Location
ASOKE BTS
Call
092 246 9955
Line Chat
@lephysioclinic
Opening Hours
Mon - Sunday: 7.30AM - 9.30PM

รีวิวเคสกระดูสันหลังคดที่เกิดจากพฤติกรรม เรียนออนไลน์อันตรายกว่าที่คิด

รีวิวเคสกระดูสันหลังคดที่เกิดจากพฤติกรรม เรียนออนไลน์อันตรายกว่าที่คิด

เคสนี้ น้องเป็นผลมาจากการนั่งเรียนออนไลน์เป็นระยะเวลานานสะสมหลายปี จนทำให้เกิดภาวะกระดูกสันหลังคด ตัวเบี้ยว มีปัญหาปวดหลังตามมา

ในเคสนี้ลูกค้าเรียนพิลาทิสสำหรับกระดูกสันหลังคด มาทั้งหมด 10 ครั้ง ซึ่งพิลาทิสจะช่วยการเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้กลับมาสมดุลกันมากยิ่งขึ้น ฝึกการยืดยาวของกระดูกสันหลัง (Elongate spine) ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดหลังจากเล่นพิลาทิส คือความคดของกระดูกสันหลังเริ่มกลับมามีตรงทำให้สะโพกตรงขึ้น

โดยในเคสกระดูกสันหลังคดนั้นทางคลินิกจะมีบริการในการตรวจประเมินร่างกายรวมถึงภาวะเเละองศาที่คดของกระดูกสันหลังแบบรายบุคคลโดยนักกายภาพบำบัด ทั้งนี้จในการตรวจประเมินเเละให้คำเเนะนำจะใช้ของมูลอ้างอิงจากผลตรวจ X-Ray ที่อายุไม่เกิน 1 ปี เเละจะมีการทดสอบท่วงท่าการเคลื่อนไหวเพื่อนำข้อมูลไปออกแบบโปรเเกรมพิลาทิสสำหรับกระดูกสันหลังคดแบบรายบุคคลได้อย่างตรงจุด ทั้งนี้ในการสอนโปรเเกรมพิลาทิสสำหรับกระดูกสันหลังคดครูผู้สอนจะมีการตรวจเช็คปัญหาเเละข้อจำกัดของร่างกาย เเละท่วงท่าของผู้เรียนในระหว่างเรียนเพื่อปรับเเก้โหลดของท่วงท่า ความหนักเบา ให้ถูกต้องเหมาะสมกับลักษณะเเละองศาที่คดรายบุคคล

หัวใจสำคัญที่สุด คือครูผู้สอนโปรเเกรมพิลาทิสสำหรับกระดูกสันหลังคดต้องสามารถวิเคราะห์การเคลื่อนไหวและให้คนไข้ได้เรียนรู้การอยู่ใน “Neutral Position” พร้อมให้คำเเนะนำในการใช้ชีวิตประจำวันให้ตรงกับกิจกกรรมของผู้เรียนเช่น การจัดท่าทางการนั่งให้ถูกต้อง รวมถึงการปรับท่าทางให้อยู่ในลักษณะที่ถูกต้องเพื่อไม่ให้คนไข้หรือผู้เรียนเพื่อไม่ทำให้เกิดกระดูกสันหลังคดที่เพิ่มมากขึ้น

หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับภาวะอาการกระดูกสันหลังคด หรืออยากได้คำปรึกษาอาการส่วนตัว สามารถทักไลน์เพื่อทำนัดล่วงหน้าก่อนเข้ามารับคำปรึกษาจากนักกายภาพบำบัดของเราได้ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

.