Location
ASOKE BTS
Call
092 246 9955
Line Chat
@lephysioclinic
Opening Hours
Mon - Sunday: 7.30AM - 9.30PM

หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท โรคยอดฮิตของคนปวดหลัง

หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท โรคยอดฮิตของคนปวดหลัง!! แก้ง่าย ๆ ด้วย pilates โดยนักกายภาพบำบัด
คุณเคยมีอาการเหล่านี้หรือไม่?
– นั่งนานแล้วรู้สึกปวดแปล๊บ/ตื้อที่กลางหลัง
– ก้มตัวหยิบของแล้วมีอาการปวดหลังมากขึ้น?
– เจ็บแปล๊บตามแนวกระดูกสันหลัง?
– เจ็บแปล๊บตามแนวกระดูกสันหลังขณะไอ,จาม?
– ชาร้าวลงขา?
อาการเหล่านี้ล้วนเป็นอาการเบื้องต้นของภาวะหมอนรองกระดูกสันหลังทับเส้นประสาท (Herniated Nucleus pulposus) หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกกันว่า “หมอนรองกระดูกทับเส้น”
ในปัจจุบันพบว่ากลุ่มลูกค้าที่มักมาด้วยอาการเหล่านี้พบได้หลากหลายสายอาชีพมาก ไม่ว่าจะเป็นพนักงานออฟฟิศทีต้องนั่งทำงานนานๆ , ก้มยกของหนักบ่อยๆ หรือแม้กระทั่งคนที่ออกกำลังกายหนัก แต่จัด alignment ผิด!! ก็ทำให้เป็นโรคนี้ได้เช่นกัน
แล้วจะทำยังไงถ้าเกิดยังต้องใช้ชีวิตเป็นมนุษย์นั่งทำงานนาน ออกกำลังกายหนักหรือต้องใช้ชีวิตประจำวันอยู่ หรือต้องพักทุกอย่างเลย? ไม่ต้องถึงขั้นนั้น เรายังสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ ซึ่งเราอาจจะต้องปรับเปลี่ยนท่าทาง การใช้ชีวิตบางอย่างเพื่อให้โรคนี้มันไม่เป็นมากขึ้นกว่าเดิม ยังคงสามารถออกกำลังกายได้ แต่ก็ไม่ใช่การโหมหนักเท่าเดิม
Pilates เป็นการออกกำลังกายแกนกลางให้แข็งแรงและเสริมสร้างกล้ามเนื้อส่วนที่สำคัญช่วยรับน้ำหนักของกระดูกสันหลัง โดยนักกายภาพบำบัดโดยตรง pilates จึงเป็นการออกกำลังกายที่เหมาะสมและพอดีกับร่างกายที่ยังอยู่ในภาวะอ่อนไหวง่ายมากๆต่อการเจ็บปวดและอยู่ในการดูแลของนักกายภาพบำบัด การกลับมาสู่ normal posture คือยารักษาที่ดีที่สุดของมนุษย์เรา

Leave a Reply

.